1. Chức năng của văn phòng
- Khi công ty thực hiện công tác đăng kí bán hàng địa chỉ cụ thể, còn phải thi công, sữa chữa, trang trí và được đưa vào sử dụng.
- Công tác đối nội thì văn phòng là nơi nhân viên trực tiếp điều hành công tác quản lý trong một hoạt động của doanh nghiệp.
- Công tác đối ngoại thì văn phòng là nơi diễn ra các cuộc hội họp, cuộc gặp gỡ giữa các khách hàng đối tác bán hàng.
2. Vị trí của văn phòng
Bên cạnh đấy vị trí này phải đảm bảo được tính vệ sinh, hướng sáng, có cây xanh bong mát, cảnh quan đẹp, đường phố thuận lợi giao thông.
Ngoài ra, người đi thuê cần quan tâm về việc ngập lụt, nhiều người kiêng vùng bị ngập lụt. Và một vị trí tốt, địa điểm tốt cũng đơn giản hơn cho việc tuyển dụng.
3. Giá thuê văn phòng
Đây cũng là một nhân tố chủ lực không kém. Trong lúc tìm thuê văn phòng thì ngoài yếu tố vị trí cũng cần quan tâm đến mức giá xem có thích hợp với khả năng thanh toán của doanh nghiệp không.
Và giá thuê văn phòng cũng còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố như: Vị trí ở đâu, có gần trung tâm không (vì những văn phòng cho thuê ở Q.3, Q.1,… Giá sẽ mắc gấp đôi gấp 3 các quận khác và tính bằng tiền đô)? Ban quản lý văn phòng cho thuê là ai?
Diện tích? Trang thiết bị, nội thất bên trong văn phòng nói riêng và tòa nhà nói chung như thế nào? Dịch vụ mang lại hàng tháng ra sao?
4. Trang thiết bị văn phòng
Về trang thiết bị văn phòng, chúng ta cần phải nhấn mạnh tầm cần thiết của thang máy, tầng hầm, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh và các vật trang trí. Những trang thiết bị trong văn phòng này sẽ quyết định đến giá trị sử dụng của tất cả tòa nhà về dài hạn.
Mặc khác tòa nhà văn phòng cũng nên có một hệ thống mang lại điện ổn định do một số đặc tính kỹ thuật của hệ thống cung cấp và nếu như hiện trạng mất điện xảy ra đột ngột bởi nó có thể gây ra một vài chi phí thất thoát lớn. Chèn vào đấy, các bạn nên chọn những tòa nhà có đầy đủ chỗ gửi xe cho nhân viên và khách hàng đến giao dịch.
5. An ninh, chất lượng quản lý
Khi chọn lựa vị trí thuê văn phòng các bạn phải cần phải tìm hiểu về an ninh khu vực, an ninh tại văn phòng cần được bảo đảm vì tài sản của tổ chức có khả năng là khối tài sản lớn không hề nhỏ.
Nếu như xung quanh tòa nhà, có cướp cưới hoành hành không những tài sản của bạn bị mất mà nó còn đe dọa đến tính mạng của con người, tính mạng của nhân viên công ty.
6. Diện tích văn phòng
Diện tích trung bình cho không gian thực hiện công việc, trên thực tế các doanh nghiệp có thể thuyết phục được cho nhân viên là 4m2/ người (bao gồm diện tích bộ phận công cộng, kỹ thuật, bộ phận phụ trợ và phục vụ).
Chiến lược mở rộng hoạt động bán hàng của công ty phụ thuộc rất lớn vào diện tích văn phòng, vậy nên bạn cần chú ý đến việc này trước khi thuê. Nên đưa điều kiện này vào thương thảo với chủ đầu tư nhằm giảm thiểu khoản chi phát sinh khi doanh nghiệp bạn mong muốn mở rộng quy mô trong thời gian sau.
7. Phải bảo đảm về mặt pháp lý
Để chọn được văn phòng cho thuê chất lượng nhất bạn cũng đừng bao giờ quên xem xét thủ tục pháp lý, giảm thiểu rủi ro, đi kèm cùng với giá thành ổn định, hợp lý, cũng là một tiêu chí công ty nên chú ý.
- Quy trình thuê văn phòng giúp doanh nghiệp giảm bớt rủi ro hay gặp phải một chủ nhà không đáng tin cậy như sau
Đầu tiên lựa chọn một chủ nhà có uy tín, bạn phải cần thấy được những bằng chứng cho chúng ta thấy việc bán hàng sẽ diễn ra thuận lợi. Sau đấy thăm dò tài chính của chủ nhà, để từ đấy đưa rõ ra thỏa thuận thuê với điều kiện thuận lợi nhất.
- Khoản chi phát sinh
Hãy chắc chắn rằng bạn đã hỏi kỹ càng và nắm rõ tất cả các khoản chi trong suốt chặng đường dùng như: in ấn, điện nước, bảo an, vệ sinh…trước khi quyết định thuê để bảo đảm không phải mất quá nhiều tiền cho các khoản chi ẩn này.
Tổng kết
Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để có khả năng chọn một văn phòng tốt. Hãy tìm hiểu kỹ khi thuê bạn nhé!
Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết này. Chúc bạn có một ngày thực hiện công việc hiệu quả.